TỔNG ĐÀI NỘI BỘ
 

 

SỰ CẦN THIẾT CỦA HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI NỘI BỘ (PABX)

Thông tin liên lạc ngày nay đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Để đáp ứng yêu cầu liên lạc trong nội bộ, cách thông thường trước đây là đăng ký các thuê bao trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông (VNPT, Viettel...).

Khi cần sử dụng một số lượng lớn đường thuê bao trực tiếp này, sẽ phát sinh các vấn đề như:

  • Phát sinh nhiều chi phí cho thuê bao hàng tháng và cho các cuộc gọi nội bộ
  • Khó khăn khi liên lạc nội bộ giữa các phòng ban do khó nhớ số điện thoại vì số quá dài
  • Không có số liên lạc chung cho khách hàng, mà khách hàng phải tự nhớ từng số điện thoại của từng phòng ban
  • Không có những tính năng tiện ích như hiển thị số, nhấc máy hộ, chuyển cuộc gọi, khóa máy, hộp thư thoại…
  • Việc quản lý cước cho từng số điện thoại phải phụ thuộc vào nhà cung cấp

Tổng đài nội bộ (PABX) sẽ giải quyết được toàn bộ các vấn đề trên. Hệ thống tổng đài nội bộ cung cấp các thuê bao riêng cho cá nhân, phòng ban. Các thuê bao riêng này có thể thực hiện các cuộc gọi đi và đến thông qua kết nối chung giữa tổng đài nội bộ với nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông.

Việc sử dụng hệ thống tổng đài nội bộ này có những lợi ích như:

  • Giảm thiểu chi phí thuê bao hàng tháng do toàn bộ các thuê bao nội bộ đều dùng chung đường kết nối giữa tổng đài nội bộ và nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông
  • Không mất chi phí cho việc gọi nội bộ
  • Số điện thoại nội bộ rất ngắn, tùy theo quy mô của hệ thống tổng đài mà chỉ cần từ 2 chữ số trở lên, dễ dàng cho việc nhớ số điện thoại giữa các phòng ban
  • Khách hàng chỉ cần nhớ số điện thoại chính, sau đó có thể gọi trực tiếp tới từng số máy nội bộ hoặc thông qua việc chuyển máy của nhân viên trực tổng đài
  • Được sử dụng các tính năng tiên tiến của tổng đài nội bộ như hiển thị số, nhấc máy hộ, chuyển cuộc gọi, khóa máy, hộp thư thoại…
  • Hệ thống quản lý cước chung cho phép quản lý và in cước của từng số máy, từng nhóm số máy mà không phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông

Với những chức năng ưu việt cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kỹ thuật, những hệ thống tổng đài kỹ thuật số thế hệ mới đã và đang được ứng dụng rộng rãi.

MAI NGUYEN đã có trên 15 năm là đối tác của Alcatel-Lucent, hiện nay MAI NGUYEN là Premium Partner của Alcatel-Lucent tại Việt nam, cung cấp các sản phẩm và giải pháp Alcatel-Lucent, đặc biệt là các sản phẩm về Voice và Data.

MAI NGUYEN cũng là đối tác chiến lược của Nortel từ hơn 18 năm trước đây về Voice và Data (Enterprise) và hiện nay là Silver Partner của Avaya.

Alcatel-Lucent và Avaya cung cấp các dòng sản phẩm tổng đài có quy mô lớn và quy mô nhỏ phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI QUY MÔ LỚN 

Tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise (OXE)

Hãng Alcatel-Lucent đưa ra giải pháp sử dụng tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise cho quy mô hệ thống từ vài chục thuê bao lên tới hàng chục nghìn thuê bao.

Hệ thống tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise là một thế hệ mới của hệ thống tổng đài thông tin đa dịch vụ thoại, dữ liệu, hình ảnh, multimedia và IP. Hoạt động chuyển mạch dựa trên mô hình "Crystal" nên không xảy ra hiện tượng nghẽn mạch trong tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise.

Cấu trúc phần mềm dựa trên mô hình Client/Server, hoạt động trên nền hệ điều hành LINUX với độ ổn định vào bảo mật cao. Mô hình Client/Server cho phép dễ dàng mở rộng cấu hình của hệ thống (tăng số module thuê bao hoặc các khối mở rộng) bằng các giao tiếp kết nối đơn giản như cáp đồng, cáp quang, IP,...

Dung lượng của hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có thể gia tăng từ 50 đến 100.000 thuê bao tùy thuộc vào cấu hình sử dụng. Cấu hình stand-alone hỗ trợ dung lượng từ 50 đến 15.000 thuê bao. Cấu hình ở mô hình mạng (Network configuration) hỗ trợ dung lượng từ 15.000 đến 100.000 thuê bao.

 

Tổng đài Avaya Aura Communication Manager (CM)

Tổng đài Avaya là một bước đột phá trong thương mại truyền thông- Một ứng dụng dịch vụ được phát triển trên nền tảng cơ bản cung cấp thông tin liên lạc và các dịch vụ tiện ích nhanh hơn, cấu hình đơn giản hơn và với mức chi phí thấp. Avaya cung cấp truyền thông thời gian thực với hiệu suất và độ tin cậy cao trên toàn mạng. Cung cấp khả năng kết nối tới mọi nơi trên thế giới.

Hệ thống tổng đài Avaya cung cấp các giải pháp cho các văn phòng, công ty với quy mô lớn từ hàng chục đến hàng chục nghìn thuê bao hoặc với các văn phòng ở quy mô vừa và nhỏ với vài chục hoặc hàng trăm thuê bao.

Avaya hỗ trợ đầy đủ các loại thuê bao như Analog, Digital, IP Phone, IP Soft phone, SIP, DECT phone, Wireless phone…Hỗ trợ các loại trung kế như: Analog, ISDN BRI/PRI, T1/E1, IP Trunk. Hệ thống hỗ trợ khả năng cấu hình, quản lý qua giao diện Console, WEB thân thiện với người sử dụng.

 

GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI QUY MÔ NHỎ

Tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Office (OXO)

Alcatel-Lucent OmniPCX Office là một hệ thống tổng đài thông tin đa dịch vụ thoại, dữ liệu, hình ảnh và IP, cung cấp cho các văn phòng có quy mô vừa và nhỏ

Hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Office có thể hỗ trợ lên tới 200 thuê bao (analog, digital, DECT và IP/SIP), 120 kênh trung kế các loại và 32 agents, và được tích hợp sẵn tính năng hộp thư thoại (voice mail), cùng các tính năng cơ bản khác như: call back request, call pickup (nhấc máy hộ), call transfer (chuyển máy), call forward, conference (đàm thoại hội nghị), DISA, voice guide (câu thông báo), music on hold (nhạc chờ)

Cấu trúc phần cứng dựa trên công nghệ là các Rack Module. Mỗi Rack Module có khả năng tích hợp sẵn hệ thống nguồn với đầu vào AC-220V. Alcatel-Lucent OmniPCX Office cấu trúc phần cứng tiên tiến được phát triển bởi nhà cung cấp Alcatel-Lucent. Các Rack Module này có thể lắp đặt một cách dễ dàng trên các tủ Rack 19inch, có khả năng mở rộng lên tới 03 racks module với 27 khe cắm card.

 

Hệ thống tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Office cung cấp khả năng truy cập thông qua giao diện COM Serial, giao diện Ethernet và qua Modem, cho phép quản lý hệ thống dễ dàng cùng giao diện đồ họa thân thiện với người dùng

 

Tổng đài Avaya IP Office (IPO)

IP Office là dòng sản phẩm của AVAYA đáp ứng các nhu cầu sử dụng cho các văn phòng với dung lượng nhỏ, cung cấp tới 2000 thuê bao. Tổng đài IP Office hỗ trợ cả công nghệ TDM (Time Division Multiplexing) và IP.  Hệ thống hỗ trợ kết nối lên tới 32 locations
IP Office có khả năng cung cấp các tính năng như Network routing, DHCP, RAS, switching và Firewall bảo vệ giữa mạng LAN và WAN, tích hợp nhiều tính năng

IP Office với ứng dụng quản lý giao diện đồ họa, đồng thời hỗ các dịch vụ khác như: contact center, voice và email messaging, IVR (Interactive Voice Response), conferencing, CTI (computer telephony integration), hỗ trợ khả năng định tuyến Call Routin

 

GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HỢP NHẤT

Hoạt động của doanh nghiệp gắn liền với hoạt động của hệ thống truyền thông, công nghệ thông tin và thông tin liên lạc. Nhu cầu thông tin là không thể thiếu, nó kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, giữa các đối tác với nhà cung cấp, người sử dụng…Hệ thống thông tin càng hiệu quả, hoạt động của doanh nghiệp càng phát triển. Với xu thế phát triển của công nghệ thông tin, xu thế hội tụ giữa công nghệ thông tin và hệ thống truyền thông giúp cho nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng hiệu quả. Ngày nay, việc liên lạc với khách hàng không chỉ được thực hiện bằng kênh thoại mà còn có thể thực hiện qua các kênh thông tin khác như: SMS, email, fax, video, đàm thoại hội nghị hay mạng xã hội…Việc tích hợp đa dịch vụ trên hệ thống truyền thông giúp cho doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ kết nối, bất kỳ kênh thông tin nào tới khách hàng. Cải thiện kết nối thông tin, nâng cao hiệu quả làm việc là cầu nối thúc đầy công việc kinh doanh phát triển.

Thông thường các doanh nghiệp hiện tại hay sử dụng rất nhiều hệ thống khác nhau để đáp ứng các nhu cầu thông tin của mình như hệ thống tổng đài , voicemail, fax , hệ thống email, hệ thống conferencing (audio/video), thậm chí một số công ty còn thiết lập cả hệ thống chat (instant messaging) nội bộ….

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hệ thống của nhiều hãng khác nhau và hoạt động độc lập với nhau làm nảy sinh nhiều vấn đề như tính tương thích hệ thống, lãng phí tài nguyên , tốn nguồn lực quản trị…. Ngoài ra việc tích hợp các dịch vụ này vào các ứng dụng dịch vụ của doanh nghiệp cũng rất khó khăn và tốn kém nhiều chi phí.

Xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp đòi hỏi một hệ thống mới cho phép tích hợp các ứng dụng, dịch vụ cùng hoạt động trên một nền tàng duy nhất giúp đơn giản hóa việc sử dụng, đơn giản trong quản trị và giảm chi phí đầu tư.
Đối với người sử dụng, hệ thống giúp đơn giản hóa việc sử dụng bằng việc sử dụng một giao diện duy nhất có thể truy xuất đến nhiều dịch vụ khác nhau như voice, email, sms, fax, đàm thoại hội nghị, chia sẻ dữ liệu và các ứng dụng dịch vụ trên cùng một nền tảng chung. Người dùng đầu cuối có thể sử dụng laptop, điện thoại di động, máy tính bảng để truy xuất các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp như gọi điện thoại, hội nghị truyền hình, check email, kiểm tra voice mail, chuyển FAX, data sharing…

 

 

 

×